Thursday, November 4, 2010

The Power Planner

ABBEY: Alam ko very awkward yung magkanito ang isang guy, lalo na yung ganitong mga design. Hehe. Hindi naman ako katulad ni Wilma na kailangan mag-set ng mga meeting for next week, magpasa ng docs at manifest at a certain hour and day. But whenever I have an important thing na dapat tandaan, I'll just grab my phone and set an alarm. :)
The biggest perk for me ng mga planner na ito is yung mga freebies nila or discount coupons. Nawili akong kumain sa white hat, nakapunta ako sa ACE water spa, etc... Nung nakita namin yung planner ng BDJ for 2011, it was different. May mga leaf na tinanggal sa basic na planner and they can be purchased as an add-on. :( Pati mga coupons nila mostly puro discount na lang. Wala nang one-for-one. I hope hindi manatili sa ganito yung BDJ kung sakaling cost-cutting sila. It will create a negative impression sa kanila ang mga clients nila.



WILL: 2007 I already got a Guess planner from a friend but I didn't somehow maximize the importance of it. 
      2008, My boss gave us another planner from Guess ulit, then that was the start of my busy years. Kaya siguro nya ako binigyan ng planner, hehe. When u got to see the inside of it, it looks like a dump site, lots of post it(from Abbey), IDs from different events, etc. etc.
      2009 the Belle de Jour, this is my first time to buy something online. I got the idea of this when one of the accounting chose to buy a planner instead the one provided ng office. This time medyo masinop na and mas maayos na pag nagsusulat ako but the IDs, stickers, receipts, and little notes from Abbey eh di ko pa rin naiiwasan ilagay. Di na mukang basurahan, more of scrapbook na sya.
      2010. Belle de Jour pa rin, Ito malinis n tlaga. As in ang konti ng nakasulat. Why? Kasi I am using the calendar notes na sa phone. I got my to-dos na din downloaded from Apps. 
      In the coming years, planner on paper or in mobile phones, definitely, I will always be needing for one.






No comments:

Post a Comment